top of page

SO SÁNH SÀN BÊ TÔNG TRUYỀN THỐNG VÀ TẤM XI MĂNG LÓT SÀN CEMBOARD

Sàn bê tông truyền thống và tấm xi măng lót sàn Cemboard là hai loại sàn được sử dụng phổ biến trong xây dựng, nhưng chúng có những đặc điểm và ưu nhược điểm khác nhau. Dưới đây là một so sánh giữa hai loại sàn này:


so sanh san be tong truyen thong va tam xi mang lot san cemboard

1. Nguyên liệu:

  • Sàn bê tông truyền thống: Được tạo ra bằng cách trộn xi măng, cát, sỏi và nước để tạo ra một hỗn hợp chắc chắn sau khi đã đổ vào khuôn và đã được làm khô. Độ dày của sàn bê tông truyền thống từ 151mm đến 192mm.

  • Tấm xi măng lót sàn Cemboard: Là sản phẩm được sản xuất từ xi măng, sợi cellulose, và các chất phụ gia. Nó thường được sản xuất dưới dạng tấm có kích thước đồng đều, là vật liệu xanh, thân thiện môi trường, đặc biệt siêu cứng chắc và nhẹ hơn nhiều lần so với sàn bê tông truyền thống. Độ dày của tấm xi măng lót sàn cemboard thường từ 14mm đến 20mm.

2. Cách lắp đặt:

  • Sàn bê tông truyền thống: Yêu cầu quá trình xây dựng phức tạp hơn vì phải đổ bê tông tại công trình và chờ đến khi nó khô. Hơn nữa, để đổ sàn bê tông yêu cầu chuẩn bị nhiều máy móc và thiết bị như: cốt thép, cốt pha, máy đầm bê tông, máy trộn bê tông, máy bơm bê tông, máy xoa nền,...

  • Tấm xi măng lót sàn Cemboard: Dễ cài đặt hơn vì có thể được cắt và lắp đặt dễ dàng mà không cần chờ đợi quá trình khô. Hệ khung thép đỡ tấm cần được lắp đặt sẵn sàng theo tải trọng yêu cầu trước khi lắp tấm.

3. Trọng lượng:

  • Sàn bê tông truyền thống: trọng lượng của sàn bê tông truyền thống khoảng 240kg/m2, gây ra sức nặng lớn cho kết cấu công trình.

  • Tấm xi măng lót sàn Cemboard: Nhẹ hơn so với sàn bê tông, giảm gánh nặng cho kết cấu, trọng lượng chỉ khoảng 40kg/m2.

tam xi mang lot san cemboard duragreen
Tấm xi măng lót sàn cemboard Duragreen X-tr

4. Độ bền và chịu lực:

  • Sàn bê tông truyền thống: Rất chắc chắn và có khả năng chịu lực tốt, sàn ở dạng khối có độ dày gấp 3 lần nên tính ổn định cao.

  • Tấm xi măng lót sàn Cemboard: Có khả năng chịu lực tốt, nhưng cần phải được sử dụng đúng cách để đảm bảo độ bền. Sàn có thể bị rung khi sử dụng do thiết kế của hệ xương dầm chính thưa hơn so với sàn bê tông.

5. Thời gian xây dựng:

  • Sàn bê tông truyền thống: Yêu cầu thời gian để lắp, dỡ cốp pha và chờ bê tông khô trước khi có thể tiếp tục công việc xây dựng. Hơn nữa, trong quá trình làm sàn, hệ khung xương được thiết kế thủ công, không kiểm soát được chất lượng đường hàn, cần mặt bằng công trình rộng trong quá trình đổ bê tông, mất nhiều thời gian dọn mặt bằng.

  • Tấm xi măng lót sàn Cemboard: Có thể lắp đặt nhanh chóng và tiếp tục công việc ngay sau khi lắp đặt. Hệ khung được thiết kế, gia công sẵn sàng tại nhà máy, chỉ việc vận chuyển đến hiện trường công trình để lắp đặt nên tiến độ thi công tấm lót sàn xi măng cemboard thường nhanh hơn gấp 8 lần so với sàn bê tông thông thường.

6. Giá thành:

  • Sàn bê tông truyền thống: Thường có chi phí cao hơn do quy trình xây dựng phức tạp. Giá thành dao động khoảng 900.000/m2.

  • Tấm xi măng lót sàn Cemboard: Thường có giá thành thấp hơn và ít tốn kém hơn trong quá trình xây dựng. Giá sàn cemboard bao gồm hệ khung thép và tấm xi măng lót sàn cemboard dao động trong khoảng 750.000/m2 đến 900.000/m2.


Tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của dự án, bạn có thể chọn lựa giữa sàn bê tông truyền thống và tấm xi măng lót sàn Cemboard để đáp ứng mục tiêu và điều kiện cụ thể của công trình xây dựng.

7. Báo giá tấm xi măng lót sàn cemboard Duragreen X-tr:

Tên sản phẩm

Quy cách

Trọng lượng

Báo giá

Tấm xi măng cemboard lót sàn DURAGREEN X-tr

12x1220x2440 mm

54 kg

Tấm xi măng cemboard lót sàn DURAGREEN X-tr

14x1220x2440 mm

63 kg

Tấm xi măng cemboard lót sàn DURAGREEN X-tr

15x1220x2440 mm

67.5 kg

Tấm xi măng cemboard lót sàn DURAGREEN X-tr

16x1220x2440 mm

71 kg

Tấm xi măng cemboard lót sàn DURAGREEN X-tr

18x1220x2440 mm

81 kg

Tấm xi măng cemboard lót sàn DURAGREEN X-tr

20x1220x2440 mm

90 kg


73 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page